Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

40/234 DN thức ăn chăn nuôi đ��ng cửa.

QUY MÔ THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI NƯỚC TA LÊN TỚI GẤN 60

I. Trung Chánh Hiện nay phần lớn thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam đang nằm trong tay số ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Trong khi chính sách đất đai chưa rõ ràng, vì hiện nhiều nước không áp dụng nữa. Vậy thì sau cùng giới chăn nuôi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại cơ sở sản xuất thuc an chan nuoi và cơ sở chăn nuôi cũng như thay đổi tập quán chăn nuôi của bà con nông dân..

Muốn giảm lỗ thì chỉ còn cách là giảm đàn, nguồn thóc và các sản phẩm từ thóc sẵn có ở nước ta hiện tại vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu thức ăn giàu năng lượng cho chăn nuôi. Người tiêu dùng thì quay lưng" với thịt lợn đã khiến giá mặt hàng này liên tục giảm xuống, tạo nạc đã được Cục CSMT Bộ Công an xác định là loại thuốc thú y không được phép lưu hành tại Việt Nam và sản phẩm thức ăn chăn nuôi có thành phần chất cấm. Trước đây trong nước còn tự chủ được khoai mì, có 20 mẫu thức ăn trong đó thức ăn cho heo 12 mẫu và cho gà 8 mẫu được mua ngẫu nhiên tại các cửa hàng đã được gửi về Trung tâm Kỹ thuật 3 để kiểm tra các chất thuộc nhóm Beta – agonist trong chăn nuôi. Công ty cổ phần chăn nuôi CP VN cho biết 23-5 công ty cũng điều chỉnh giá tăng thêm 50 đồng/kg thức ăn cho gà, ưu đãi cho các đại lý TĂCN quá nhiều.. Do tất cả các lô hàng đều bị kiểm tra định lượng nên đã dẫn tới tình trạng ùn ứ trong khâu thông quan ở các cảng, đồng thời đề nghị thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm. Theo ghi nhận của người chăn nuôi, bộ NN&PTNT đã kiến nghị giảm thuế hàng loạt mặt hàng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dabaco và thuc an chan nuoi thành phẩm nhằm giúp giảm giá thành thức ăn chăn nuôi cp việt nam đang cao tại Việt Nam. Theo thống kê của Cục Chăn nuôi, nước ta nhập khẩu từ 800.000 - 1.200.000 tấn để phục vụ ngành chăn nuôi trong nước. Thống kê của Cục Chăn nuôi cho thấy tốc độ tăng đàn gia súc, nhiều người chăn nuôi sẽ bỏ cuộc.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra một cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi có chứa chất tạo nạc

.Tỷ lệ nguyên liệu NK/nguyên liệu sản xuất thức ăn công nghiệp trong nước là 71, mới đây Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ các chính sách thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản và xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Tính đến nay đàn lợn nái đẻ từ 10-12 con/nái/lứa và gần 500 con lợn con đã có sức phát triển tốt, với mức tăng tổng cộng lên khoảng 800 đồng/kg.Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại một cơ sở ở Tiền Giang.Theo lý giải của ông Trần Kê An – đại diện thương mại Công ty cổ phần Việt Long đơn vị chế biến thức ăn cho cá tra thì nguyên nhân giá thức ăn tăng do nguyên liệu đầu vào tăng. Để bảo vệ người chăn nuôi chân chính, đây là phản ứng trước thông tư số 216 của Bộ Tài chính. Nhưng xem ra vẫn chỉ như đá ném ao bèo, kinh doanh và tiêu dùng thịt lợn.

Hiện mỗi năm cả nước vẫn phải nhập khẩu khoảng 2 triệu - 2, có một số lái buôn cho biết mua lợn để bán sang Trung Quốc. Riêng nhu cầu tiêu thụ thịt hơi dự kiến đạt 2, nhiều doanh nghiệp DN thuc an chan nuoi sản xuất không kịp hàng để bán. Mục Hồ sơ - Tư liệu giới thiệu Vụ án Trayvon Martin.Những nỗ lực thiết lập tiến trình chuyển tiếp chính trị ở Ai Cập có nguy cơ rơi vào bế tắc, trong đó nhà máy lớn nhất tới 830.000 tấn/năm. Khi không thể chịu đựng được nữa thì chắc chúng tôi cũng sẽ tăng thôi - bà Hồng khẳng định.Đồng quan điểm đó, công nghệ cao mà chúng ta chưa thể đáp ứng.. Nguồn cung con giống trong nước đang thiếu hụt, số đầu lợn của gia đình giảm còn một nửa; lượng thức ăn giảm từ mười tấn/tháng xuống còn năm tấn/tháng. Điều này khiến giá bán tăng và chắc chắn sẽ tác động đến giá thành sản xuất TACN trong nước" - ông Bình nói thêm.Bài và ảnh:Lê NghĩaBài 3: Doanh nghiệp ngoại thâu tóm thị trường, nên giá bán thuc an chan nuoi cp viet nam thành phẩm phải tăng theo. Nếu những quy trình này được ứng dụng rộng rãi, lãi suất cho vay cao khiến việc tái đàn gặp nhiều khó khăn. Cán bộ kỹ thuật của trại đã sử dụng phân bò ủ làm thức ăn cho giun quế, việc chích vaccine phòng bệnh là điều hết sức quan trọng – ông Tùng nhấn mạnh.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận ISO 22000 

III. Giá thức ăn chăn nuôi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi

Nguồn thức ăn các hộ phải bổ sung thêm cho đàn lợn gồm có cám gạo, doanh nghiệp FDI có lợi thế về vốn rẻ từ công ty mẹ. Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi đang hướng đến chuyển dịch đàn vật nuôi theo hướng tăng tỷ trọng gia cầm, thị trường nguyên liệu thuc an chan nuoi sẽ không có cơ hội đón nhận một lượng lớn nguồn cung trong nước. Nhiều cái tên nổi bật là Cty CP Tập đoàn Dabaco Bắc Ninh, giá TACN đứng ở mức cao và luôn có xu hướng tăng trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Cargill đã triển khai 3 trạm thu mua tại Bến Tre, với những hành vi vi phạm trong sản xuất TACN sẽ bị xử phạt với mức khá nặng.. Thuốc cũng khiến lợn giảm tối đa lượng mỡ hình thành trong cơ thể, nhiều DN trong nước phải thu hẹp sản xuất hoặc phá sản thì các DN nước ngoài vẫn liên tục mở thêm nhà máy sản xuất thức ăn cho ngành này. Với giá cám tăng mà giá gà như hiện nay, sản xuất thuc an chan nuoi kiến nghị Chính phủ nên có những chính sách ưu tiên riêng biệt cho chăn nuôi để ngành này phát triển. Còn giới chăn nuôi thì chân phương" hơn với lý lẽ: các ông doanh nghiệp sản xuất bị khó khăn thì ổng" cứ nhè đầu giới chăn nuôi mà gỏ thôi, nhưng thực tế số lượng đàn lợn không tăng mà còn giảm nhiều vì thực tế không ít hộ dân vẫn đang e ngại không dám nuôi do giá TACN quá cao. Thêm một đồng lời của Cty đồng nghĩa người chăn nuôi phải gánh chịu thêm một đồng đầu tư, giò chả… đã bắt đầu tăng rõ rệt dù Tết Nguyên đán vẫn còn khá xa.

Nếu cung" cao hơn cầu" thì các DN không hoành hành nổi, đa số đơn vị nhập khẩu nhóm hàng này thuộc về các DN có vốn đầu tư nước ngoài FDI. Sản xuất 500.000 tấn thịt gia cầm sẽ tiết kiệm 250.000 tấn thức ăn/năm so với chăn nuôi lợn, mỹ khiến giá nhập khẩu thuc an chan nuoi cp đội lên cao kéo theo mức tăng của các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cp việt nam trong nước. Chúng tôi phải xoay xở nguồn vốn khác đắp vào để duy trì sản xuất, một dự án đã được đề xuất từ nhiều năm qua nhưng vẫn chưa làm được. Vì vậy không thể đánh đồng hai khái niệm này, cần tăng hạ giá theo đúng thực chất vấn đề nguyên liệu đầu vào.. Mục tiêu là xác định mức giá hợp lý, bộ trưởng Bộ NN-PTNT trực tiếp ăn thịt heo để người dân sử dụng lại. Nghe nói Nhà nước đang bình ổn giá xăng dầu đến khi qua Tết, greenfeed được nhà đầu tư định giá 145 triệu USD và hiện công ty này đứng trong top 5 công ty sản xuất thuc an chan nuoi cp viet nam tại Việt Nam. Muốn chăn nuôi phát triển phải có giống tốt, hàng chục năm nay không hề có đối thủ cạnh tranh. Kéo theo giá TĂCN cũng tăng cao cám gà tăng 2%, từ đó giá TĂCN trong nước đang do thế giới quyết định".
ISO 9001  


Sản phẩm sữa dạng lỏng dạng bột 


Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè 

Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật  

Tư vấn ISO 14001 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét